วัดแก้กรรม

เปิดพิกัดสายมู วัดแก้กรรม ทำพิธีอาบน้ำมนต์ ณ วัดบางชัน พร้อมสักการะท้าวเวสสุวรรณ เสริมดวงชะตา

วันนี้เรามี วัดแก้กรรม ซึ่งเป็นวัดยอดนิยมที่อยู่ในกรุงเทพฯ มาแนะนำให้ได้ลองไปกันครับ สถานที่แห่งนั้นก็คือ “วัดราษฎร์ศรัทธาธรรม” หรือ “วัดบางชัน” ซึ่งเป็นที่รวมพลังศรัทธาของผู้ที่เคารพใน “ท้าวเวสสุวรรณ” เทพเจ้าแห่งโชคลาภ ที่กำลังโด่งดังอยู่ในขณะนี้ และที่นี่ยังมีพิธีอาบน้ำมนต์สะเดาะเคราะห์สุดเข้มขลัง ที่ต้องไปรอจองคิวเพื่อเข้าทำพิธีอาบน้ำมนต์ต่อชะตาชีวิต โดยพระอาจารย์กฤษณะที่ไม่เหมือนใคร และก็ไม่มีใครเหมือนด้วยเช่นกัน ณ วัดบางชัน แห่งนี้ครับ

วัดแก้กรรม วัดบางชัน กรุงเทพมหานคร

วัดแก้กรรม

ประวัติและความเป็นมา

วัดราษฎร์ศรัทธาธรรม หรือ วัดบางชัน มีสถานที่ตั้งอยู่ริมคลองบางชัน ในแขวงคันนายาว กรุงเทพมหานคร วัดนี้ถูกก่อตั้งขึ้นมาเมื่อปี พ.ศ. 2435 และได้รับพระราชทานวิสุงคามสีมา เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2511 และได้รับการยกย่องให้เป็นวัดพัฒนาตัวอย่าง ในปี พ.ศ. 2516 รวมถึงยังไไเป็นอุทยานการศึกษาจากกระทรวงศึกษาธิการ

ความน่าสนใจ

1. ท้าวเวสสุวรรณ เทพเจ้าแห่งโชคลาภ

สำหรับ วัดบางชัน นั้นจะเรียกว่าเป็นวัดที่ได้รวบรวม ท้าวเวสสุวรรณทุกปางเอาไว้มากที่สุดก็คงไม่ผิดครับ ซึ่ง “ท้าวเวสสุวรรณ” ท่านเป็นเทพแห่งโชคลาภผู้ทรงอิทธิฤทธิ์ ที่มีความเชื่อกันว่าหากใครที่ได้บูชาท่าน ก็จะนำมาซึ่งความเจริญรุ่งเรือง อีกทั้งยังช่วยให้ทรัพย์สินเพิ่มมากขึ้น และยังช่วยปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย แก้กรรม ทั้งปีชงก็สามารถแก้ได้ ยิ่งใครเป็นปีมงคลแล้วมากราบไหว้ท่านก็จะยิ่งทำให้รุ่งเรือง

วัดแก้กรรม

นอกจากนี้ท่านยังช่วยปกป้องให้พ้นจากภยันตรายทั้งที่มองเห็นและมองไม่เห็น ไม่ว่าจะเป็นเหล่าภูติผีปีศาจไม่กล้าเข้ามารบกวน โดยเฉพาะเด็กแรกเกิดหรือเด็กเล็ก นิยมที่จะตั้งรูปท้าวเวสสุวรรณเอาไว้ข้างเตียงนอน โดยที่วัดบางชันแห่งนี้เปิดให้กราบไหว้ขอพรได้ตลอดเวลา 24 ชั่วโมง หรือตามแต่ความสะดวกครับ

2. อาบน้ำมนต์ แก้กรรม สะเดาะเคราะห์ เสริมดวงชะตา

วัดแก้กรรม

และที่พลาดไม่ได้เลย นั่นก็คือการอาบน้ำมนต์กับ “พระอาจารย์กฤษณะ” ผู้ซึ่งมีชื่อเสียงโด่งดังในการสวดน้ำมนต์ ใครที่ต้องการอาบน้ำมนต์จะต้องไปถึงวัดก่อน 8 โมงเช้าและเข้าไปรับบัตรคิวที่เต้นท์สีแดงได้เลยครับ โดยจะมีเจ้าหน้าที่ชุดขาวคอยให้บริการและคำแนะนำ โดยพิธีอาบน้ำมนต์จะเริ่มตอนเวลา 9 โมงของทุกวัน เฉพาะในช่วงเช้าเพียงเท่านั้น อย่ามาตอนบ่ายนะครับ เพราะจะไม่มีพิธีอาบน้ำมนต์  โดยสามารถเริ่มมารับบัตรคิวได้ตั้งแต่เวลา 7 โมงเช้า แต่ในบางวันอาจไม่มีพิธีเพราะพระอาจารย์ท่านอาจติดธุระ ขอแนะนำให้ทำการโทรสอบถามทางวัดก่อนทุกครั้ง

การเตรียมตัว : สำหรับการอาบน้ำมนต์ครั้งแรก ให้นำชุดไปไว้เปลี่ยนด้วย เพราะการอาบน้ำมนต์ของทางวัดนั้น จะให้ผู้ที่มาอาบน้ำมนต์ทิ้งชุดเก่า เหมือนกับเป็นการทิ้งสิ่งเก่า เป็นการเริ่มต้นสิ่งใหม่ให้กับชีวิต  รับรองเลยว่าจะมีแต่สิงดีๆ ติดตัวกลับบ้านไปอย่างแน่นอน แต่ถ้ามาอาบครั้งต่อไป ไม่ต้องทิ้งชุดที่อาบนะครับ

วัดแก้กรรม

สำหรับค่าชุดน้ำมนต์จะมีราคาอยู่ที่ 139 บาท ต่อ 1 ชุด ครับ จากนั้นให้นำชุดอาบน้ำมนต์ที่ได้มาไปเขียนชื่อ และเอาวางไว้ที่โต๊ะ แล้วเดินไปรับบัตรคิว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็จะนำไปให้พระอาจารย์ท่านทำพิธี เรื่องชุดอาบน้ำมนต์นั้นของใครก็ของคนนั้นเลยครับ รอเวลาจนถึง 9 โมง เพื่อเรียกคิว โดยจะใช้เวลาทำพิธีไม่นาน ไม่ถึงครึ่งชั่วโมงด้วยซ้ำครับ

3. พระวิหาร

วัดแก้กรรม

สำหรับพระวิหารของทางวัดนั้น จะเป็นสถานที่รวมเอาพระพุทธรูปทรงเครื่องสมัยอยุธยาตอนปลาย รวมถึงสมัยรัตนโกสินทร์ตอนต้น ที่มีมากกว่า 30 องค์ ให้ผู้ที่เดินทางมาได้เข้าไปกราบสักการะกันครับ ซึ่งพระประธานของวิหาร ก็คือ องค์พระพุทธมหาเมตตาไตรรัตน์ ปางลีลา และหลวงพ่อสุริโยทัย ซึ่งเป็นพระพุทธรูปหล่อสมัยอยุธยาตอนต้น ที่อยู่ในอิริยาบถอุ้มบาตร และนอกจากนี้ที่วัดยังมีพระพุทธโสธรจำลอง รวมไปถึงพระพุทธรูปหินอ่อนแบบพม่า และเจ้าแม่กวนอิมซึ่งเป็นศิลปะมหายาน แกะสลักมาจากหินอ่อนชั้นดีจากประเทศอิตาลี ตั้งเด่นอยู่ในบริเวณโดยรอบของวัดด้วยครับ

ข้อมูลของ วัดบางชัน

  • สถานที่ตั้งของวัด : 2 ถนน พระยาสุเรนทร์ 1 แขวงคันนายาว เขตคันนายาว กรุงเทพมหานคร
  • วันเวลาที่เปิด : ทุกวัน 24 ชั่วโมง
  • เบอร์โทรศัพท์ : –

สำหรับใครที่กำลังมองหา วัดแก้กรรม เพื่อเป็นพึ่งทางใจ หรืออยากไหว้สักการะองค์ท้าวเวสสุวรรณเพื่อเป็นการเสริมบุญบารมี และเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตของตนเอง ขอแนะนำว่าลองมาที่ วัดบางชัน กันได้เลยครับ เชื่อว่าจะไม่ผิดหวังกันอย่างแน่นอน สำหรับวันนี้ เว็บหวยสด คงต้องขอตัวลากันไปก่อน บทความหน้าเราจะพาไปเที่ยวไหว้พระที่ไหน รอติดตามชมกันได้เลย สวัสดีครับ

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn

Table of Contents

On Key

Related Posts