น้ำตกเอราวัณ

ปักหมุดสายเที่ยว! น้ำตกเอราวัณ ที่เที่ยวกาญจนบุรี เล่นน้ำ คลายร้อน เที่ยวแห่งธรรมชาติ

เชื่อว่าการไป เที่ยวธรรมชาติ เป็นหนึ่งในสิ่งที่ใครหลายคนนั้นอยากทำ โดยเฉพาะการไปน้ำตกสวย ๆ อย่าง น้ำตกเอราวัณ กาญจนบุรี ที่มีน้ำให้ให้ได้เล่นกันแทบจะตลอดทั้งปี ถือว่าเป็นการคลายร้อนอย่างหนึ่งที่น่าสนใจไม่น้อยเลยครับ สำหรับใครที่ยังไม่เคยไป น้ำตกสวยเมืองกาญ นี้ วันนี้เรามีข้อมูลของ ที่เที่ยวกาญจนบุรี แห่งนี้ มาฝาก เพื่อเป็นตัวช่วยประกอบการตัดสินใจให้ด้วยครับ

น้ำตกเอราวัณ กาญจนบุรี

น้ำตกเอราวัณ

น้ำตกเอราวัน นั้นมีขนาดที่ใหญ่มาก อีกทั้งยังสวยงามแบบสุด ๆ อีกด้วย โดยน้ำตกนี้อยู่ที่ อุทยานแห่งชาติเอราวัณ อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี น้ำตกนี้จะมีระยะทางยาวยาวถึง 1,500 เมตรครับ ซึ่งถูกแบ่งออกเป็น 7 ชั้น ซึ่งจะมีความสวยงามที่แตกต่างกันไปในแต่ละชั้นครับ โดยในชั้นที่ 7 ชั้นบนสุดนั้นจะมีลักษณะของสายน้ำที่ไหลบ่าคล้าย หัวช้างเอราวัณ ที่มี 3 หัว จึงกลายที่มาของชื่อ “น้ำตกเอราวัน” นั่นเองครับ ในสมัยก่อนชาวบ้านเรียกกันว่า น้ำตกสะด่องม่องลาย ซึ่งเป็นชื่อของ ลำห้วยม่องลาย ที่เป็นต้นน้ำแห่งนี้

ความน่าสนใจ

น้ำตกเอราวัณ

น้ำตกเอราวัน กาญจบุรี นั้นจะมีด้วยกันทั้งหมด 7 ชั้น ซึ่งได้แก่

  • ชั้นที่ 1 มีชื่อว่า ไหลคืนรัง
  • ชั้นที่ 2 มีชื่อว่า วังมัจฉา
  • ชั้นที่ 3 มีชื่อว่า ผาน้ำตก
  • ชั้นที่ 4 มีชื่อว่า อกผีเสื้อ
  • ชั้นที่ 5 มีชื่อว่า เบื่อไม่ลง
  • ชั้นที่ 6 มีชื่อว่า ดงพฤกษา
  • ชั้นที่ 7 มีชื่อว่า ภูผาเอราวัณ

ความสวยงามของแต่ละชั้นจะแตกต่างกันออกไป หากใครอยากชมครบทั้ง 7 ชั้น จะใช้เวลาอยู่ที่ 3 ชั่วโมงโดยประมาณ สำหรับการขึ้น-ลง แต่รับรองได้เลยว่าถ้าหากได้ไปเห็นความสวยงามของชั้นที่ 7 เมื่อไหร่ จะทำให้รู้เลยว่าคุ้มค่าแบบสุด ๆ ครับ

น้ำตกเอราวัณ

ความโดดเด่นของน้ำตกเอราวัน นั้นก็คือ เป็นน้ำตกบนเทือกเขาหินปูนครับ จึงทำให้น้ำมีสีฟ้าอมเขียว ที่ดูแล้วสวยงามมากๆ เมื่อตอนที่โดนแสงแดด อีกทั้งที่นี่ยังมีน้ำตลอดทั้งปี แต่ในช่วงฤดูแล้ง ช่วงประมาณเดือนธันวาคม-เมษายน จะมีน้ำน้อยกว่าปกติครับ สำหรับบางชั้นนั้นนักท่องเที่ยวสามารถถลงไปเล่นน้ำได้ครับ บางชั้นก็จะมีปลาพลวงหินอยู่ด้วยครับ ซึ่งมีข้อห้ามที่สำคัญอยู่ ก็คือ ไม่อนุญาตนักท่องเที่ยวให้อาหารสัตว์ทุกชนิดครับ

ศึกษาเส้นทางธรรมชาติ

น้ำตกเอราวัณ

สำหรับใครที่ชอบการเดินออกกำลังกาย สามารถไปทางเส้นทางศึกษาธรรมชาติได้ 2 เส้นทาง โดยจะใช้เวลาประมาณ 30 นาที เป็นอย่างต่ำ

เส้นทางที่ 1 : เป็นเทางสายป่าดิบแล้งม่องไล่ ซึ่งเส้นนี้จะมีระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตรครับ โดยจะมีลักษณะเป็นทางเดินเลียบลำห้วยม่องไล่ เริ่มต้นออกจากสะพานค่ายพักเดินและไปบรรจบกับเส้นทาง ใน น้ำตกเอราวันชั้นที่ 3 นั่นเองครับ

เส้นทางที่ 2 : เป็นทางเขาหินล้านปี ระยะทาจะมากกว่าเส้นที่ 1 พอสมควร โดยจะมีระยะทางราว ๆ 1.94 กิโลเมตรครับ ซึ่งจะเริ่มออกเดินจากลานจอดรถและไปบรรจบกับเส้นทาง ที่มุ่งหน้าสู่น้ำตกบริเวณ น้ำตกเอราวันในชั้นที่ 4 ครับ

น้ำตกเอราวัณ

ข้อมูลของ น้ำตกเอราวัน กาญจนบุรี

  • สถานที่ตั้ง : อุทยานแห่งชาติเอราวัณ ตำบลท่ากระดาน อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี
  • วันเวลาที่เปิด : เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 07.30 น. – 16.00 น.
  • เบอร์โทรศัพท์ : –

สำหรับ ที่เที่ยวกาญจนบุรี น้ำตกเอราวัณ ที่วันนี้เรานำมานั้น ขอยกให้เป็นหนึ่งใน ที่เที่ยวน้ำตก ที่น่าไปอย่างมาก และถ้าใครอยากไปกันจริงๆ ควรมีเวลาสัก 2 วันนะครับ เพราะต้องใช้เวลาในการเข้าสถานที่อยู่พอควร และนอกเหนือจากจะได้คลายร้อนกันแล้ว ยังได้เก็บภาพน้ำตกสวยๆ เอาไว้ในความทรงจำ ทั้งยังได้เที่ยวแบบแอดเวนเจอร์เล็กๆ ไปในตัวอีกด้วยครับ สำหรับวันนี้ เว็บหวยสด ต้องขอตัวลาไปก่อน บทความหน้าเราจะพาไปเที่ยวที่ไหนกันต่อ สามารถรอติดตามกันได้เลยครับ สวัสดี

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn

Table of Contents

On Key

Related Posts