วัดเขาสูงแจ่มฟ้า

เปิดพิกัดสายบุญ เที่ยวไหว้พระ วัดเขาสูงแจ่มฟ้า กราบหลวงปู่ทวด ชมวิวบนสกายวอล์ค ที่วัดสวยกาญจนบุรี

วัดสวย ๆ ที่อยู่ใน จังหวัดกาญจนบุรี นั้นมีอยู่เป็นจำนวนมาก แต่วันนี้เราอยากขอแนะนำ วัดเขาสูงแจ่มฟ้า ที่อยู่ในอำเภอท่ามะกา เพราะที่นี่มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่ชาวกาญจนบุรี ให้ความเคารพและศรัทธาอยู่มากมายเลยครับ ไม่ว่าจะเป็น หลวงปู่ทวดองค์ใหญ่ หรือ พญานาคสองพี่น้อง แถมยังมีจุดชมวิว สกายวอล์ค เขาสูงแจ่มฟ้า อีกด้วยครับ เรียกว่าไปที่เดียวได้ครบทุกรสเลยครับ เกริ่นมาขนาดนี้แล้วเชื่อว่าหลายคนคงอยากรู้แล้วว่า วัดสวย กาญจนุรี แห่งนี้จะสวยงามและน่าไปเที่ยวไหว้พระขนาดไหน อย่ามัวรอช้าตามเราไปดูกันเลย

วัดเขาสูงแจ่มฟ้า จังหวัดกาญจบุรี

วัดเขาสูงแจ่มฟ้า

ประวัติความเป็นมา

วัดเขาสูงแจมฟ้า ถูกสร้างขึ้นมาเมื่อปี พ.ศ. 2522 โดยพระครูวิสัยกิจจาทร (หลวงพ่อเต๋) ซึ่งท่านเป็นอดีตเจ้าอาวาสวัดเขาช่องพัฒนาราม เป็นผู้ริเริ่มสร้างครับ โดยวัดมีสถานที่ตั้งอยู่ภายใน ตำบลเขาสามสิบหาบ อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี สำหรับวัดนั้นได้ตั้งอยู่บนเนินเขา ซึ่งเป็นยอดเขาสูงสุดของอำเภอท่ามะกา สายบุญหรือสายเที่ยวคนไหนที่ชอบเที่ยววัดสวย ๆ และมีองค์พญานาค เราขอแนะนำให้มากราบไหว้สักการะบูชากันที่นี่ครับ อีกทั้งยังมี เสาโทริอิ หรือ เสาโชคดี (เสาที่ชาวญี่ปุ่นบอกว่าจะมีความโชคดีหากได้เดินลอดผ่านไปครับ) เป็นอีกหนึ่งจุดภายในวัดที่ถ่ายรูปออกมาได้สวยมากๆ ครับ

ความน่าสนใจของวัด

วัดเขาสูงแจ่มฟ้า

1. หลวงปู่ทวด

หลวงปู่ทวด ของวัดนั้นสร้างขึ้นมาเมื่อปี พ.ศ. 2550 เพื่อให้เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของพุทธศาสนิกชนครับ โดยองค์พระนั้นมีขนาดหน้าตัก 9 ศอก 9 นิ้ว ซึ่งได้ประดิษฐานอยู่บนยอดเขาสูงแจ่มฟ้า แห่งนี้ครับ

2. พญานาค

พญานาค หนึ่งในสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ผู้คนให้ความเคารพและศรัทธรา เป็นสัตว์ในตำนานที่มีลำตัวเป็นงูใหญ่ ทั้งยังมีด้วยกันหลายหัว โดยมักจะอาศัยอยู่ในน้ำเป็นส่วนมาก มีความเชื่อกันว่าพญานาคนั้นมีอิทธิฤทธิ์ สามารถบันดาลโชคลาภและความสำเร็จให้กับผู้เคารพบูชาได้ด้วยครับ

วัดเขาสูงแจ่มฟ้า

3. พระประธานในพระอุโบสถ และ พระพุทธรูปปางไสยาสน์ (พระนอน)

พระประธานที่อยู่ภายในอุโบสถ เราสามารถเข้าไปไหว้กันได้ พร้อมกับปิดทองลูกนิมิตได้ด้วยเช่นกัน เสร็จแล้วออกไปนอกโบสถ์เพื่อกราบ พระนอนองค์ใหญ่ ต่อเลยครับ

4. ท้าวเวสสุวรรณ และ หลวงพ่อเศรษฐี

ท้าวเวลสสุวรรณ และ หลวงพ่อเศรษฐี เราสามารถไหว้ขอพรกันได้ โดยจะมีคาถาออกมาทางด้านหน้าทุกองค์ นั่นก็เพื่อให้ง่ายแก่การสวดและกราบไหว้ครับ

5. พระราหู

พระราหู นั้เป็นหนึ่งในเก้าดาวนพเคราะห์ที่อยู่ในคติไทยและฮินดูครับ ซึ่งเชื่อกันว่าเป็นตัวแทนของจุดตัดระหว่างสุริยุปราคาและจันทรุปราคา การกราบไหว้ท่านจะสามารถช่วยให้เรื่องร้าย ๆ นั้นกลายเป็นดีได้ครับ

วัดเขาสูงแจ่มฟ้า

6. พระพิฆเนศ

มีความเชื่อกันว่า พระพิฆเนศ นั้นมีพุทธานุภาพที่สามารถช่วยให้แคล้วคลาดปลอดภัย บันดาลโชคลาภ เงินทอง เมตตามหานิยม และสติปัญญา ให้แก่ผู้กราบไหว้และศรัทธา ครับ

7. สะพานรวย

เป็นสะพานที่มีความยาว 200 เมตร และสูงจากพื้นดินประมาณ 70 เมตร ซึ่งมีความเชื่อกันว่าการเดินข้ามสะพานรวย จะเป็นการช่วยเสริมดวงด้านโชคลาภ เงินทอง ทั้งยังทำให้ชีวิตมั่งคั่งร่ำรวยอีกด้วยครับ

8. สกายวอล์ค เขาสูงแจ่มฟ้า

สกายวอร์ค เขาสูงแจ่มฟ้า จะเป็นสะพานกระจกใสที่ได้ยื่นออกไปจากหน้าผา อยู่บนยอดเขาสูงแจ่มฟ้า ที่เปิดให้เข้าไปชมวิวทิวทัศน์ ทำให้เห็นวิว 360 องศา ของอำเภอท่ามะกาเลยครับ สกายวอล์คนั้นจะมีทางเดินกระจกใส ยาว 20 เมตร และสูงจากพื้นดิน 21 เมตร ครับ

วัดเขาสูงแจ่มฟ้า

9. เสาโทริอิ (เสาญี่ปุ่น)

เสาโทริอิ หรือ อุโมงค์เสาแดงแห่งความโชคดี มีความเชื่อกันว่านี่คือซุ้มประตูที่สามารถเดินไปสู่สรวงสวรรค์ได้ครับ โดยจะเป็นอนาเขตของเทพเจ้า

ข้อมูลของวัด

  • สถานที่ตั้ง : ตำบลสามสิบหาบ อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี
  • วันเวลาที่เปิด : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 06.00 น. – 18.00 น.

วัดเขาสูงแจ่มฟ้า คือหนึ่งในเป็น ที่เที่ยวกาญจนบุรี ที่งามสวยงามมากๆ สงบ ร่มรื่น เหมาะแก่การไปไหว้ขอพรจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ พร้อมกับชมวิวทิวทัศน์ และถ่ายรูปสวยๆ ไปลงโซเชียลมากๆ เลยครับ ใครมีโอกาสได้มายัง กาญจนบุรี ที่นี่คือหนึ่งในจุดที่ควรปักหมุดไว้เลยครับ รับรองได้เลยว่าจะต้องชอบ และประทับใจอย่างแน่นอนครับ สำหรับวันนี้ เว็บหวยสด คงต้องขอตัวลากันไปก่อน บทความหน้าเราจะพาไปเที่ยวไหว้พระที่ไหน รอติดตามชมกันได้เลย สวัสดีครับ

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn

Table of Contents

On Key

Related Posts

วัดพระธาตุโบอ่อง

เปิดพิกัดสายบุญ เที่ยวไหว้พระ วัดพระธาตุโบอ่อง สักการะเจดีย์พระธาตุโบอ่อง สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านโบอ่อง ที่เที่ยวกาญจนบุรี

สำหรับใครที่ชอบเที่ยวทำบุญและชมธรรมชาติไปด้วย วันน