สวนป่าดอยบ่อหลวง

ปักหมุดเที่ยวหน้าหนาว สวนป่าดอยบ่อหลวง ชมวิวป่าสน ท่ามกลางสายหมอก ที่เที่ยวเชียงใหม่

หน้าหนาวที่กำลังจะถึงนี้ ใครที่ยังหาที่เที่ยวหน้าหนาวไม่ได้ วันนี้เราขอแนะนำ สวนป่าดอยบ่อหลวง หนี่งในที่เที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ ที่อยู่ท่ามกลางสายหมอกพร้อมกับวิวป่าสนสุดงดงาม และที่นี่ยังมีที่พักสไตล์บ้านไม้ ซึ่งเป็นจุดไฮไลท์ที่ต้องมาลองกันสักครั้งอยู่ด้วยครับ แต่ช้าก่อนหากคิดจะมาพักที่นี่นั้นคุณจะต้องจองคิวกันแบบข้ามปีกันเลยทีเดียวครับ ส่วนบรรยากาศที่สวนนั้นจะให้ฟิลเหมือนกับอยู่เมืองนอกอย่างไงอย่างงั้น พูดมาขนานนี้แล้วคิดว่าน่าจะมีหลายคนที่เริ่มสนใจใน ที่เที่ยวเชียงใหม่ แห่งนี้กันบ้างแล้วหละ เอาเป็นว่าลองตามเราไปดูกันดีกว่าว่าจะเป็นอย่างไรกันเลย

สวนป่าดอยบ่อหลวง จังหวัดเชียงใหม่

สวนป่าดอยบ่อหลวง

สวนป่า ดอยบ่อหลวง ตั้งอยู่ในอำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่ ริมถนนสาย 108 ซึ่งเป็นเส้นทางเดียวกับสวนสนบ่อแก้วและออบหลวง ในเขตป่าสงวนแห่งชาติขุนแม่ลาย ภายใต้ความดูแลของ องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ซึ่งที่นี่นั้นจะเป็นพื้นที่ “ป่าสนสามใบ” ที่อยู่สูงจากระดับน้ำทะเล ประมาณ 1,150 เมตร และนอกจากนี้ก็ได้มีการจัดพื้นที่บางส่วน เป็นบ้านพักสำหรับนักท่องเที่ยว ที่เปิดให้บริการเต็มรูปแบบมาตั้งแต่ปลายปี พ.ศ. 2561

ซึ่งทำให้ที่นี่นั้น กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีวิวทิวทัศน์สวยงาม เงียบสงบ และมีความร่มรื่น ด้วยทิวสนเป็นแนวยาว อากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี สถานที่เที่ยวเชียงใหม่แห่งนี จัดได้ว่าเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวไม่ว่าจะเป็นช่วงฤดูไหน ปละที่คนมาเยอะที่สุดจะเป็นช่วงปลายฝนต้นหนาว เพราะสายหมอกจะปกคลุมอยู่ทั่วบริเวณผืนป่า ให้ความรู้สึกคล้ายกับเราอยู่เมืองนอก และสำหรับบ้านพักนั้นก็จะมีหลายแบบด้วยกัน หากใครที่มาเที่ยวในช่วงหน้าฝนก็จะถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งฤดูที่เหมาะแก่การมาเที่ยว ซึ่งข้อดีนั้นเราจะได้ไปสูดกลิ่นดิน กลิ่นไอฝน สัมผัสกับความเขียวชอุ่มของสวนสน อีกทั้งตื่นมาก็จะเจอกับหมอกตอนเช้า ให้ธรรมชาติได้บำบัด พักสมอง ปล่อยวางความวุ่นวาย

แบบบ้านพักสวนป่า ดอยบ่อหลวง

สวนป่าดอยบ่อหลวง
  • บ้านเอเฟรม : จำนวนผู้เข้าพัก 4 คน ราคาหลังละ 1,500 บาท
  • บ้านทิวสน : จำนวนผู้เข้าพัก 2 คน ราคาหลังละ 1,000 บาท
  • บ้านแฝด : จำนวนผู้เข้าพัก 2 คน ราคาหลังละ 800 บาท
  • บ้านปูนเปลือย : จำนวนผู้เข้าพัก 4 คน ราคาหลังละ 2,000 บาท
  • ตึกป่าสน : จำนวนผู้เข้าพัก 2 คน ราคาหลังละ 500 บาท
  • ลานกางเต็นท์ : ค่าบำรุงสถานที่คนละ 100 บาท

สนใจติดต่อได้ที่ เบอร์โทรศัพท์ 092 586 9215 หรือ 097-2169205 ในเวลา 9.00 น. -17.00 น. ครับ

สวนป่าดอยบ่อหลวง

สำหรับใครที่อยากไปเที่ยวแบบไม่เข้าพัก เพียงเพราะต้องการไปถ่ายรูปสวย ๆ ก็สามารถไปแวะเที่ยวกันได้ เวลาในการเข้าชมนั้นจะต้องเป็นช่วงเวลาที่ไม่มีคนเข้าพัก ซึ่งก็คือช่วงเวลา 11.00-14.00 น. เพื่อความสะดวกในการให้บริการ และให้ความเป็นส่วนตัวแก่ผู้เข้าพักครับ

วิธีการเดินทาง

• การเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว : หากมาจากตัวเมืองเชียงใหม่ ให้ใช้ถนนสายเชียงใหม่ – แม่สะเรียง ได้เลยครับ โดยจะมีระยะประมาณ 140 กิโลเมตร ซึ่งจะใช้เวลาเดินทางราว ๆ 2.30 ชั่วโมง
  • การเดินทางโดย รถประจำทาง : เราสามารถขึ้นรถได้จาก เปรมประชาขนส่ง โดยเลือกจองตั๋วแบบไปกลับ เชียงใหม่ – แม่สะเรียง จากนั้นนั่งรถมาที่หน้าสวนป่าได้เลยครับ

ข้อมูล ของ สวนป่าดอย-บ่อหลวง

• สถานที่ตั้งของวัด :  ตำบล บ่อหลวง อำเภอฮอด เชียงใหม่
  • วันเวลาที่เปิด : แนะนำติดต่อสอบถามจากเบอร์โทรศัพท์ที่ให้ไว้ก่อนทุกครั้ง

หน้าหนาวนี้ใครที่ยังไม่มีที่เที่ยว สวนป่าดอยบ่อหลวง ถือว่าเป็นตัวเลือกที่น่าไปเช็กอินท์มากๆ อีกที่เลยครับ ด้วยธรรมชาติที่รื่นรมย์ในป่าสน ที่จะช่วยให้หายจากความเหนื่อยล้าจากการทำงาน ได้ไปเดินเล่น พร้อมกับชมสวนสนและอยู่กับความสวยงามที่ธรรมชาติเป็นคนสร้างขึ้น เพื่อให้ธรรมชาติช่วยบำบัด ไปกับความโรแมนติกของสายหมอก ถือว่าเป็น ที่เที่ยวเชียงใหม่ ที่เหมาะกับการพาแฟน หรือจะเป็นคนในครอบครัวมาเที่ยวมาก ๆ เลยครับ สำหรับวันนี้ เว็บหวยสด คงต้องขอตัวลากันไปก่อน บทความหน้าเราจะพาไปเที่ยวที่ไหนกันต่อ สามารถรอติดตามชมกันได้เลยครับ