ลานปูดำ

เปิดพิกัด เที่ยวกระบี่ ลานปูดำ แหล่งรวมความอุดมสมบูรณ์ของป่าชายเลน

หากใครมีโอกาสได้ไปเที่ยว กระบี่ คิดว่าน่าจะเคยได้เห็น ประติมากรรมที่ ลานปูดำ หรือ อนุสาวรีย์ปูดำ กันบางแล้วอย่างแน่นอนครับ เนื่องจากที่นี่เป็นพิกัดเราจะได้ชมความสวยงามของประติมากรรมแล้ว ยังได้ชมความสวยงามของวิวธรรมชาติอีกด้วยครับ ใครที่รู้สึกสนใจอยากลองไปชมประติมากรรมสวย ๆ ของ ที่เที่ยวกระบี่ แห่งนี้ สามารถตามเราไปดูกันได้เลยครับ

ลานปูดำ อนุสาวรีย์ปูดำ ที่เที่ยวกระบี่

ลานปูดำ

ลาน ปูดำ มีชื่อเรียกทางการว่า อนุสาวรีย์ปูดำ มีสถานที่ตั้งอยู่ตรงท่าเรือขนาบน้ำ อยู่ใน ตำบลปากน้ำ อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่ ซึ่งจุดนี่เป็นอีกหนึ่งในจุดชมวิวที่มีความสวยอันดับต้น ๆ ของเมืองกระบี่เลยครับ เพราะเราจะสามารถเห็น เขาขนาบน้ำ ซึ่งเป็นภูเขาสองลูกที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำกระบี่ได้แบบชัดถนัดตา รวมถึงที่นี่ยังเป็นเหมือนอีกหนึ่งสัญลักษณ์ของเมืองกระบี่ด้วยเช่นกันครับ

ความน่าสนใจ

สำหรับ อนุสาวรีย์ปูดำ จะเป็นประติมากรรมของปูดำ จำนวนทั้งหมด 4 ตัว ตัวใหญ่จะเป็นตัวแม่ ซึ่งมีกระดองกว้างถึง 2 เมตร และลูกปูตัวเล็ก ๆ อีกจำนวน 3 ตัว ซึ่งทุกตัวนั้นต่างก็ชูก้ามพร้อมต่อสู้เลยครับ และโดยปกตินั้นอนุสาวรีย์ทั่วไปในเมืองไทย มักจะสร้างเอาไว้เพื่อเป็นการเชิดชูบุคคลสำคัญต่าง ๆ แต่ทว่าที่นี่เขาสร้าง ปูดำ ขึ้นมาครับ นั่นก็เพื่อที่จะสื่อถึงความอุดมสมบูรณ์ของป่าชายเลนเมืองกระบี่ ที่เป็นอีกส่วนหนึ่งของปากแม่น้ำกระบี่นั่นเองครับ และที่นี่ยังเป็นพื้นที่ชุมน้ำลำดับ 4 ของเมืองไทยอีกด้วยครับ

ลานปูดำ

อีกทั้งสถานที่ใกล้ ๆ กันกับ อนุสาวรีย์ปูดำ นั้นก็จะมี อนุสาวรีย์นกออก หรือนกอินทรี ซึ่งเป็นนกประจำถิ่นที่นี่อยู่ด้วยเช่นกันครับ เพราะถือได้ว่าทั้ง 2 สิ่งนี้ เป็นสัตว์ที่แสดงให้เห็นถึงความอุดมสมบูรณ์ของเมืองกระบี่นั่นเองครับ ใครที่อยากมาชมวิวสวย ๆ พร้อมกับชมประติมากรรมของปูดำ อันนี้ขอแนะนำให้มาในตอนช่วงเช้า หรือไม่ก็เป็นช่วงเย็น ๆ ไปเลยครับ เพราะอากาศกำลังสบายดีมาก ๆ อีกทั้งยังสามารถล่องเรือเพื่อชมวิวเขาขนาบน้ำ ถ้ำโบราณ ได้อีกด้วย ซึ่งสามารถหาลงเรือกันที่บริเวณนี้ได้เลยครับ

การเดินทางมายัง อนุสาวรีย์ปูดำ กระบี่

ประติมากรรมปูดำ หรือรูปปั้นปูดำยักษ์ รูปปั้นนี้ตั้งอยู่ที่ตัวเมืองกระบี่ ท่าเรือสวนปากน้ำ ถ.อุตรกิจ อยู่ระหว่าง ถ.หลวงพ่อ และซอยมหาราช 10 ถ้ามาจากถนนเพชรเกษมจะเห็นประติมากรรมปูดำ อยู่ทางซ้ายมือ สามารถจอดรถแล้วเดินลงมาถ่ายรูปได้เลย

ลานปูดำ

ข้อมูล อนุสาวรีย์ปูดำ กระบี่

  • สถานที่ตั้ง : ตำบลปากน้ำ อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่
  • วันเวลาที่เปิด : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00 น. – 17.00 น.

และนอกจากที่ ลานปูดำ นั้นจะเป็นจุดชมวิวของผู้ที่มาท่องเที่ยวกันแล้ว สถานที่แห่งนี้ยังเป็นที่พักผ่อนหย่อนใจของชาวกระบี่อีกด้วยครับ โดยจะสามารถเห็นได้จากช่วงเย็น ๆ ว่าจะมีทั้ง ผู้ใหญ่ เด็ก ๆ ต่างพากันมาเดินเล่นกัน หรือแม้กระทั่งมาออกกำลังกายก็มีครับ ถือว่าเป็นที่เที่ยวชิล ๆ แบบชาวเมืองที่ดีมาก ๆ อีกแห่งของกระบี่เลยครับ สำหรับวันนี้ เว็บหวยสด คงต้องขอตัวลากันไปก่อน บทความหน้าเราจะพาไปเที่ยวที่ไหนกันต่อ สามารถรอติดตามชมกันได้เลย สวัสดีครับ

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn

Table of Contents

On Key

Related Posts